Bếp từ - Bếp gas

Google+
Bếp từ là gì

Bếp từ là gì

Để dễ dàng cho khách hàng lựa chọn Bếp Việt xin chia sẻ bài viết "Bếp từ là gì?" câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết

Hot!

 Trong không gian bếp hiện đại có rất nhiều thiết bị nhà bếp giúp người nội trợ nấu các món ăn ngon cho gia đình. Bếp từ là thiết bị nhà bếp mới xuất hiện vài năm trở lại đây và được nhiều gia đình tin tưởng sử dụng nhờ các đặc tính ưu việt của nó mà các dòng sản phẩm khác không có được.

Vậy "Bếp từ là gì" là câu hỏi đầu tiên mà nhiều người khi mới xây nhà, sửa bếp muốn thay đổi. Trong nội dung bài viết sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về dòng sản phẩm bếp từ mới này giúp quý khách có câu trả lời chính xác nhất "bếp từ là gì?"

I. BẾP TỪ LÀ GÌ

Bếp từ là thiết bị nhà bếp sử dụng để nấu ăn. Bếp từ hay tên gọi chính xác là bếp cảm ứng từ sử dụng nguyên lý dòng điện Fu-cô để nấu nướng bằng cách đặt các nồi kim loại có đáy nhiễm từ hoặc một đế chuyển nhiệt là 1 tấm kim loại nhiễm từ sinh nhiệt để nấu ăn.

Mẫu bếp từ Cata IB 772 đang được ưa chuộng trên thị trường

Phương pháp nấu ăn của bếp từ là nấu ăn lạnh không lửa, nhiệt độ được sinh ra bởi từ tính từ vùng nấu kích thích các phân tử ở đáy nôi kim loại sinh ra nhiệt, nấu chín thước ăn trong nồi.

Phương pháp nấu ăn lạnh

Bếp từ có thể có 1 vùng nấu, 2 vùng nấu, 3 vùng nấu, 4 vùng nấu... hoặc cảm ứng đa điểm nấu ăn bất kì trên mặt bếp tùy theo thiết kế của nhà sản xuất.

Quý khách tham khảo: Cấu tạo bếp từ

II. LỢI ÍCH CỦA BẾP TỪ

 Bếp từ có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các bếp thông thường sử dụng chất đốt, khí đốt để đun nấu. Nấu ăn bằng điện bếp từ có thể chuyển hóa từ 80-95% lượng điện năng tiêu thụ thành nhiệt năng đun nấu.

Phương pháp nấu ăn lạnh, nhiệt độ chỉ sinh nhiệt ở đáy nồi nấu chín thức ăn trong nồi. Nhiệt độ tỏa ra môi trường thấp không đáng kể, quý khách hoàn toàn có thể nấu ăn bật quạt, bật điều hòa mà không ảnh hưởng đến bếp.

Bếp từ rất dễ vệ sinh, cho không gian bếp luôn thoải mái

Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đun nấu hiệu quả như hẹn giờ nấu, booster kích công suất giúp hầm, ninh, kho... nhanh hơn, các tính năng an toàn chống cháy nổ mà các dòng sản phẩm khác không có như nấu ăn không lửa, tự ngắt khi không có nồi nấu trên vùng nấu, tự động ghi nhớ mức công suất khi nhấc nồi ra khỏi vùng nấu và đặt lại, tự động ngắt khi quá nhiệt, quá áp cực kì an toàn.

Thời gian nấu nhanh hiệu quả hơn rất nhiều so với các bếp sử dụng vật liệu đốt, khí đốt thông thường.

Dễ dàng vệ sinh với bề mặt kính phẳng, thường xuyên lau chùi bếp sẽ sáng bóng, sạch sẽ và không có mùi khó chịu.

Có thể điều khiển nhiệt độ, thời gian nấu nhờ bàn phím điều khiển, quý khách hoàn toàn có thể kiểm soát việc nấu ăn đơn giản dễ dàng.

III. NHƯỢC ĐIỂM CỦA BẾP TỪ

Có nhiều ưu điểm nhưng cũng không thể tránh khỏi các nhước điểm. Bếp Việt xin chỉ ra các nhược điểm của bếp từ và cách khắc phục giúp quý khách sử dụng bếp từ tốt nhất.

Bếp từ chỉ sử dụng các nồi kim loại có đáy nhiễm từ nên các nồi đất, sành, sứ... sẽ không sử dụng được. Muốn sử dụng các loại nồi đất, sành, sứ... quý khách có thể mua đế chuyển nhiệt là một tấm kim loại thay thế phần đáy nhiễm từ của nồi từ tạo ra nhiệt nấu ăn.

 

Bếp từ có công suất tương đôi lớn 2.000-10.000W tùy theo nhu cầu đun nấu chọn lựa bếp cho phù hợp. Thông thường các mức nấu ăn sẽ chỉ ở mức 1.200-1.600W là phù hợp nhất, kịch công suất chỉ dùng trong đun nước, hầm, ninh thức ăn... giúp ra nhiệt nhanh giảm thời gian nấu.

Một số mẫu bếp từ sẽ không nhận các nồi đáy sần, cong đáy vậy nên khi lựa chọn nồi quý khách hết sức lưu ý chọn nồi sao cho phù hợp.

Bếp từ có giá khá cao, gấp 2, 3 lần so với bếp thông thường nên quý khách cân nhắc tài chính chọn lựa mẫu cho phù hợp.

Để không lo lắng về giá quý khách tham khảo: Top 5 bếp từ giá rẻ tại Bếp Việt

IV. CHỌN LỰA BẾP TỪ TỐT

Quý khách tham khảo: Nếu chọn bếp từ nhất định phải biết những điều này

                                      10 tiêu chí chọn lựa bếp từ tốt nhất

Chọn theo thương hiệu: Bếp từ có rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm trên thị trường trong đó nổi lên có thể kể đến như Cata, Fagor, Bosch, Teka, Hafele, Chefs, Canzy, Faster, Kocher, Rommelsbacher... các thương hiệu đã lâu đời trên thị trường được nhiều gia đình sử dụng và kiểm chứng chất lượng. 

Chọn các cơ sở uy tín đã kinh doanh bếp từ lâu đời và là đại lý cấp I của nhiều thương hiệu đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành khi mua hàng. Khi mua hàng tại các showroom uy tín như Bếp Việt quý khách sẽ được tận hưởng nhiều ưu đãi về giá như % triết khấu cho khách hàng cao, khuyến mại cực kì hấp dẫn.

Chọn các mẫu bếp từ phù hợp với thu nhập của gia đình, có rất nhiều mức giá các dòng sản phẩm giúp quý khách có lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

Chọn hãng bếp từ có bảo hành chính hãng tại khu vực mình sinh sống hoặc có liên kết với các showroom, đại lý, cơ sở bảo hành chính hãng để đảm bảo khi phát sinh lỗi có thể khắc phục nhanh nhất.

Mua bếp từ theo số lượng thành viên trong gia đình hay nhu cầu sử dụng: sinh viên, độc thân có thể sử dụng các bếp từ đơn, bếp từ đôi nhỏ do nhu cầu nấu ăn khá ít, các gia đình 2-4 thành viên có thể sử dụng các mẫu bếp từ 2 lò là đáp ứng đủ nhu cầu, các gia đình đông người từ 5 người trở lên, hay tiệc tùng thì bếp từ 3 lò hoặc nhiều lò nấu sẽ phù hợp hơn...

Lựa chọn các bếp từ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình khi mua hàng. Các bếp từ có xuất xứ châu Âu phải có CO, CQ hoặc made in trên sản phẩm.

Xem ngay 200+ mẫu bếp từ tại Bếp Việt để đảm bảo quyền lợi chính đáng cũng như mua hàng với mức giá tốt nhất thị trường

Nguồn bepviet.vn