Bếp từ - Bếp gas

Google+
Lò nướng tiếng Anh là gì

Lò nướng tiếng Anh là gì

Để dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm thông tin về lò nướng tại các web nước ngoài và thông tin chi tiết một mẫu sản phẩm lò nướng Bếp Việt xin chia sẻ lò nướng dịch ra tiếng Anh là gì

Hot!

Để tìm hiểu rõ ràng về một sản phẩm lò nướng sắp mua nhiều khách hàng cẩn thận thường tìm hiểu mẫu sản phẩm, đánh giá, bình luận, tính năng ở các web nước ngoài. Để dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm thông tin về lò nướng tại các web nước ngoài và thông tin chi tiết một mẫu sản phẩm lò nướng Bếp Việt xin chia sẻ lò nướng dịch ra tiếng Anh là gì

Lò nướng là dụng cụ nhà bếp được nhiều gia đình sử dụng, là cánh tay phải đắc lực trợ thủ cho những mẹ nội trợ đảm đang, gà nướng nguyên con ròn tan, bánh nướng thơm lừng... Tại Việt Nam lò nướng được nhiều thương hiệu nước ngoài, trong nướng sản xuất phân phối, nhưng vẫn ưu tiên dùng các sản phẩm nhập ngoại chủ yếu tại châu Âu.

LÒ NƯỚNG TIẾNG ANH LÀ GÌ

Lò nướng tiếng anh là OVEN ngoài ra còn có lò nướng bánh TOASTER. 

Lò nướng thông thường: CONVENTIONNAL TOASTER OVEN lò nướng thông thường nhỏ và không có quạt đối lưu, thường chỉ dùng nướng một số đồ ăn cỡ nhỏ như khoai tây nướng hay gà đã chặt nhỏ.

Lò nướng đối lưu: CONVECTION TOASTER OVEN sử dụng một quạt đảo chiều, còn gọi là quạt đối lưu, có tác dụng giúp nhiệt lượng trong lò tỏa đều làm thức ăn chín đều hơn và nhanh hơn

Ảnh chụp nguyên mâu một lò nướng

Về cơ bản hai loại này giống nhau về tính năng sử dụng dùng để nướng các loại thức ăn.

Giá bán loại lò nướng đối lưu(convection) sẽ cao hơn một chút so với lò không có quạt đối lưu.

CHỨC NĂNG NƯỚNG CƠ BẢN CỦA LÒ NƯỚNG

1. Nướng đối lưu: Đa phần các lò nướng hiện đại có kích thước lớn thường sử dụng giúp nhiệt tản đều, chín đều thức ăn, tiết kiệm diện tích khoang lò. Thức ăn chín đều, vàng ròn theo mong muốn, điều chỉnh nhiệt độ nâu dễ dàng. Hiện nay, trên thị trường có loại tích hợp cả nướng xiên quay và quạt đối lưu nhưng giá thành khá đắt ít phổ biến.

2. Nướng xiên quay: Nếu các lò nướng thông thường không có quạt đối lưu thường phải thiết kế thêm một thanh quay để xiên thức ăn nhằm tản đều nhiệt giúp thực ăn chín đều. Với những lò chỉ có lửa trên và lửa dưới, bạn nên chọn chức năng quay để thức ăn được chín đều. 

3. Công nghệ làm nóng điện trở: Lò nướng thường có 4 thanh kim loại gắn trong lò gọi là thanh điện trở. Tùy vào từng model mà lò có hai thanh ở trên và hai thanh ở dưới. Khi khởi động lò nướng, thanh điện trở sẽ được nung nóng đỏ lên tới nhiệt độ cài đặt sẵn và tỏa nhiệt ra bên trong lò để làm chín thực phẩm.

Với các tính năng nướng cơ bản trên quý khách có thể thoải mái chế biến các món ăn ngon cho gia đình từ nướng bánh, nướng thịt, nướng hải sản, tới nướng rau củ, nướng gà, vịt, nướng cá... và bữa ăn gia đình sẽ trở nên thú vị, nhanh chóng và tiện lợi.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA LÒ NƯỚNG

Lò nướng có một số thanh nhiệt (HEATING ELEMENT), có thể có dạng thanh thẳng hoặc được uốn cong, được gắn ở sát đỉnh lò phía trên và sát sàn lò phía dưới nhằm tạo nhiệt. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn nướng lửa trên hoặc lửa dưới (chỉ đốt nóng thanh nhiệt phía trên hoặc phía dưới), hoặc cả hai lửa trên dưới.

Cả lò nướng thông thường và lò nướng đối lưu đều có thể nướng thịt, cá và một số loại bánh, nhưng lò nướng đối lưu cho phép giảm nhiệt độ cài đặt xuống (ví dụ, thay vì đặt 200 độ C bạn có thể đặt 170-180 độ C), giúp tiết kiệm điện năng, đồng thời thời gian nấu nướng ngắn hơn, thực phẩm chín đều hơn.

Lò nướng sử dụng quạt đối lưu sẽ giúp lưu thông nhiệt và làm nhiệt độ trong lò ổn định hơn. Luồng không khí được tạo ra bởi quạt đối lưu sẽ xua đi lớp không khí lạnh bao quanh thực phẩm và làm cho thực phẩm được thường xuyên tiếp xúc với không khí nóng hơn, từ đó giúp giảm thời gian làm chín thực phẩm. Do đó nếu bạn đang xem xét mua lò nướng, bạn nên chọn mua lò nướng đối lưu.

Lò nướng có quạt đối lưu

 

 Kích thước của những lò nướng dung tích từ 30-70 lít. Với dung tích này đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng trong gia đình, như nướng một chiếc pizza có đường kính khoảng 25 cm hoặc quay một con gà mà không cần chặt nhỏ. Hầu hết các lò nướng đối lưu cho phép bạn tắt quạt đối lưu để sử dụng như lò nướng thông thường.

Trên đây là nguyên tắc hoạt động chung của lò nướng khi bạn sử dụng, nếu trong quá trình sử dụng lò nướng của gia đình có vấn đề gì hãy liên hệ với Bếp Việt sẽ hỗ trợ quý khách.

CẤU TẠO CỦA LÒ NƯỚNG

Hiện nay có hai loại lò nướng phổ biến nhất đó là lò nướng để bàn và lò nướng âm tủ. Tuy nhiên chúng đều có chung cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống nhau cấu tạo tương đương nhau chỉ khác ở bộ phận quạt đối lưu.
 
Cấu tạo lò nướng
  • Bề mặt khoang lò: Được thiết kế với các chất liệu chịu nhiệt cao, bền và không gỉ sét, giữ và cách nhiệt tốt giúp người sử dụng được an toàn và dễ dàng lau chùi. Thông thường được làm bằng thép không rỉ, inox cao cấp siêu bền.
  • Bảng điều khiển: Bộ phận này rất quan trọng giúp điều khiển các hoạt động của chiếc lò nướng như các chế độ nướng, tăng giảm nhiệt độ, sức nóng và quạt tản nhiệt giúp cho thực phẩm được nướng chín đều.
  • Thanh tản nhiệt: Phía trong lò nướng có cấu tạo một số thanh nhiệt (heating element) gắn ở phía trên đỉnh lò và phía dưới sát sàn lò nhằm tạo nhiệt. Bộ phận này có dạng thẳng hoặc được uốn cong. Người dùng có thể tùy chọn chỉ đốt nóng thanh nhiệt phía trên hoặc phía dưới hoặc cả 2 thanh nhiệt
  • Cánh Quạt đối lưu: Có tác dụng phân phối lượng nhiệt trong khoang lò, giúp thức ăn chín đều hơn và nhanh hơn.

 

Trên đây là đầy đủ thông tin về một lò nướng thông thường sử dụng trong gia đình và thuật ngữ Tiếng Anh của lò nướng. Quý khách đã có câu trả lời rõ ràng lò nướng tiếng Anh là gì giúp quý khách tìm hiểu thêm các thông tin chuyên sâu về mẫu lò nướng mình mong muốn để chế biến các món ăn ngon cho gia đình.

 

>>> Xem ngay 150+ mẫu lò nướng tại Bếp Việt và chọn lựa cho mình mẫu sản phẩm lò nướng ưng ý nhất cho gia đình mình nhé! Nấu ăn sẽ là những trải nghiệm thú vị bên gia đình.

Nguồn bepviet.vn