Bếp từ - Bếp gas

Google+
Có nên mua lắp dùng máy hút mùi không

Có nên mua lắp dùng máy hút mùi không

Máy hút mùi có rất nhiều tác dụng nhưng không phải khách hàng nào cũng hiểu và biết hết công dụng của máy, nhiều khách hàng thường thắc mắc với chúng tôi rằng có nên mua lắp dùng máy hút mùi không?

Hot!

 Máy hút mùi đang trở thành nhu cầu cấp thiết của các hộ gia đình đặc biệt là các gia đình ở khu vực thành thị, nhằm hút khử sạch mùi khó chịu phát sinh trong quá trình nấu ăn, trả lại không khí trong lành thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Máy hút mùi có rất nhiều tác dụng nhưng không phải khách hàng nào cũng hiểu và biết hết công dụng của máy, nhiều khách hàng thường thắc mắc với chúng tôi rằng có nên mua lắp dùng máy hút mùi không? Câu trả lời chính xác nhất sẽ có trong nội dung bài viết. Giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc và chọn lựa mẫu máy hút mùi tốt nhất cho gia đình mình.

1. CÔNG DỤNG CỦA MÁY HÚT MÙI

Nhiều người thường lý luận rằng, mùi thức ăn rất thơm, cần gì phải sử dụng máy hút mùi để loại bỏ làm gì? Bao nhiêu gia đình trước nay có sử dụng máy hút mùi đâu vẫn sống tốt đấy thôi, thâm chí nhiều món ăn có hương vị đặc biệt thì cần gì phải khử mùi. Thật ra, nếu quý khách hiểu cặn kẽ từ thiết kế không gian bếp sẽ thấy hiện nay, các thiết kế bếp chung cư, nhà riêng đều là thiết kế liền không gian với Bếp, phòng khách liền khối tạo không gian mở. Quý khách muốn uống một ly trà với mùi mắm tôm thì không cần sử dụng máy hút mùi, hương vị cũng thật đặc biệt. Ngoài ra, máy hút mùi còn lọc sạch mỡ trong không khí bay lên cùng thức ăn nấu chín, bảo vệ độ bền của các vật dụng trong gia đình bạn, nếu không sử lý mùi phát sinh trong quá trình nấu, nhiều ngày gom lại sẽ trở thành mùi ám ảnh đối với các thành viên trong gia đình mỗi khi chuẩn bị bữa cơm cho gia đình.

Đối với các không gian bếp trước đây rất rộng dãi, thoáng đãng, không khí lưu chuyển thường xuyên thì việc khử mùi không đáng ngại, nhưng hiện nay không gian sống thu hẹp, bếp khá nhỏ, chất chội, mà không sử lý mùi phát sinh sẽ rất khó chịu. Khi lắp đặt và dùng máy hút mùi ở các không gian bếp nhỏ, kín, máy sẽ lọc sạch mỡ trong không khí, tạo luồng khí lưu thông giúp cho bếp luôn thoáng đãng, thoải mái cho các mẹ nội trợ thể hiện các món ăn ngon cho gia đình. Đặc biệt các nấm mốc lơ lửng trong không khí sẽ bị loại bỏ cũng sẽ bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của của gia đình quý khách.

 2. NHIỀU MẪU MÁY HÚT MÙI PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN BẾP

Cấu tạo của một máy hút mùi cơ bản bao gồm có vỏ máy, động cơ, lưới lọc, quạt hút, than hoạt tính, đèn chiếu sáng, nút điều khiển các tốc độ hút và ống dẫn mùi. Máy hút mùi có độ bền cao nhờ thiết kế thân vỏ được làm bằng inox hoặc sơn tĩnh điện kết hợp với kính cường lực giúp gom mùi hiệu quả.

Máy hút mùi dù có rất nhiều kiểu dáng, cách lắp đặt như máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi kính cong, máy hút mùi chữ T, máy hút mùi kính vát, máy hút mùi treo độc lập... nhưng chung quy lại vẫn chỉ có 2 dạng cơ bản là máy hút mùi sử dụng đường ống thoát khí và máy hút mùi khử trực tiếp bằng than hoạt tính. 

Máy hút mùi sử dụng đường ống thoát khí: Tất cả các mẫu máy hút mùi trên thị trường đều có thể lắp đặt ống thoát khí giúp lọc sạch không khí bằng cách hút khí có mùi qua lưới lọc, động cơ, qua đường ống dẫn khí thải ra bên ngoài không gian bếp. Với thiết kế dạng này thường sẽ sử dụng cho các chung cư có lắp đặt hệ thống sử lý mùi trung tâm, các không gian bếp có thể lắp đặt đường ống dẫn thoát mùi ra bên ngoài. Dạng lắp đặt này khá phổ biến ở phía Bắc đặc biệt là tại Hà Nội, 80% các hộ gia đình lắp máy hút mùi dạng này. Máy hút mùi lắp đặt ống thoát khí có độ bền cao, động cơ mạnh mẽ, khử sạch mùi tới 90%, lọc sạch mỡ trong không khí, kiểu dáng linh hoạt và rất thẩm mỹ. Máy hút mùi sử dụng đường ống thoát khí thải rất hiệu quả với nhiều mức công suất hút, dạng mày này được khuyên dùng do đỡ chi phí phát sinh thay than hoạt tính theo định kì.

Máy hút mùi sử dụng than hoạt tính: Máy hút mùi sử dụng thạn hoạt tính có 3 dòng máy là máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi âm tủ và một vài mẫu máy hút mùi độc lập. Dạng máy này sử lý mùi bằng than hoạt tính, dễ dàng lắp đặt, kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp là những gì mà khách hàng được tận hưởng.

Máy hút mùi dạng hút khử trực tiếp qua than hoạt tính khi hoạt động mùi khó chịu, mỡ... sẽ được lọc bởi các khay than hoạt tính linh hoạt, dễ dàng thay thế sau thời gian tới hạn. Hạn chế của mẫu máy hút khử dạng này là quý khách sẽ phải thay than hoạt tính 6-8 tháng 1 lần với chi phí không hề rẻ, nếu không thay than hoạt tính máy gần như không có tác dụng. Dạng máy hút khử trực tiếp này được sử dụng nhiều ở khu vực phía Nam do đặc điểm thiết kế không gian, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh 90% khách hàng sử dụng dạng hút khử trực tiếp này.

 3. MÁY HÚT MÙI ĐA DẠNG MẪU MÃ, NGUỒN GỐC XUẤT XỨ, GIÁ THÀNH CHO KHÁCH LỰA CHỌN

Thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu máy hút mùi với tầm giá từ 1triệu9 tới 35 triệu cho một sản phẩm.

Các thương hiêu nổi tiếng trên thị trường máy hút mùi có thể kể đến như Cata, Fagor, Teka, Hafele, Bosch,... Đây là các thương hiệu châu Âu được sản xuất trực tiếp hoặc nhà máy sản xuất đặt tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn chất lượng của từng hãng đặt ra.

Các thương hiệu Việt Nam như Faster, Canzy, Sevilla, Malloca, Chefs... đa phần được đặt sản xuất OEM hoặc sản xuất tại Trung Quốc tùy theo phân  khúc giá.

Có 1 thực tế là 90% các mẫu máy hút mùi dưới 10 triệu đồng là sản xuất tại Trung Quốc, kể cả các thương hiệu nổi tiếng như Cata, Fagor, Bosch, Hafele đều có nhà máy đặt tại Trung Quốc, chỉ có những người kinh doanh có tâm như Bếp Việt mới chỉ rõ xuất xứ sản phẩm cho khách hàng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua hàng tại Bếp Việt.

Khi nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đã rõ ràng quý khách sẽ quan tâm nhiều hơn tới kiểu dáng, mẫu mã và giá thành sản phẩm để chọn cho gia đình mình các mẫu máy hút mùi ưng ý.

- Máy hút mùi cổ điển, âm tủ: Có các thương hiệu như Cata, Hafele, Faster, Canzy, Sevilla, Chefs ở tầm giá từ 1triệu9 tới 6 triệu cho một mẫu sản phẩm. Dạng máy này rất được ưa chuộng nhờ chế độ hút khử trực tiếp mà các dòng máy khác không có được, đây là mẫu máy được 90% các hộ gia đình ở TP Hồ Chí Minh sử dụng.

- Máy hút mùi kính cong, kính vát, kính thẳng, chữ T: Đây là các mẫu sử dụng động cơ tuabin mạnh mẽ, có thiết kế sang trọng, tinh tế, nhiều mẫu mã biến thể tùy theo không gian bếp của khách hàng. Các mẫu máy này có gia trong tầm 3-20 triệu cho một mẫu sản phẩm tùy theo hàng nhập khẩu hay lắp ráp, sản xuất Trung Quốc.

- Máy hút mùi treo độc lập: Đây là dạng máy khá kén không gian bếp do cần không gian bếp rộng phù hợp với thiết kế máy, các mẫu máy hút mùi này có giá thành khá đắt tầm trên 10 triệu đồng cho 1 sản phẩm nên không phổ biến.

 4. LẮP ĐẶT MÁY HÚT MÙI

Máy hút mùi có 2 dạng lắp đặt chính là gắn tường và treo độc lập. Trong máy hút mùi gắn tường còn có một số biến thể như âm tủ, kính vát đòi hỏi phải có thiết kế trước, hoặc có máy hút mùi trước để lắp đặt đơn giản và chính xác hơn.

Đa phần các mẫu máy hút mùi đều lắp đặt rất đơn giản, đặc biệt là khi lắp đặt dạng hút khử trực tiếp thì khá đơn giản. Nếu quý khách lắp đặt đường ống thoát khí cần khảo sát trước để lắp đặt chuẩn, chính xác, nhất.

5. SỬ DỤNG MÁY HÚT MÙI TIẾT KIỆM ĐIỆN

Do chi phí tiền điện phát sinh hàng tháng khi sử dụng máy hút mùi nên nhiều khách hàng thường phân vân khi chọn lựa máy sợ chi phí tiền điện sẽ tăng quá cao. Nhưng sự thật thì máy hút mùi rất tiết kiệm điện, do cấu tạo của máy nên điện năng sử dụng cũng chỉ như 1 chiếc quạt sử dụng trong gia đình.

Theo khảo sát với động cơ của máy hút mùi từ 170W-250W và 2 bóng đén từ 10-20W thì 1 máy hút mùi hoạt động liên tục trong 4-5 giờ sẽ hết một số điện. Vậy nên quý khách không cần phải phân vân khi chọn lựa máy hút mùi cho gia đình vì máy rất tiết kiệm điện.

6. SỬ DỤNG MÁY HÚT MÙI BẢO VỆ SỨC KHỎE NGƯỜI DÙNG

Khi sử dụng máy hút mùi đặc biệt là nấu ăn bằng bếp gas các khi đốt thải ra nhiều khí độc như NO2 cao gấp 5-6 lần thông thường, nếu tích tụ trong thơi gian dài mà không được sử lý sẽ rất có hại cho sức khỏe người dùng, đặc biệt trong các không gian bếp nhỏ, yếm khí. Lọc sạch mùi, mỡ, nấm mốc trong không khí trả lại không gian bếp thoáng đãng sạch sẽ cho gia đình bạn.

Nếu trước khi sử dụng máy hút mùi, quý khách sẽ thấy các đồ dùng trong gia đình sẽ có hiện tượng dấp dính do có 1 lớp mỡ dữ thừa bay trong không khí bám bẩn. Khi sử dụng máy hút mùi, hiện tượng này sẽ bị loại bỏ và quý khách cũng dễ dàng vệ sinh các thiết bị gia đình một cách dễ dàng, tăng tuổi thọ của các thiết bị khác trong gia đình.

Với đầy đủ các thông tin trên chắc hẳn quý khách đã có câu trả lời riêng cho câu hỏi Có nên mua lắp dùng máy hút mùi không rồi phải không.

Xem ngay 200+mẫu máy hút mùi tại Bếp Việt và chọn lựa cho gia đình mình một mẫu máy hút mùi phù hợp nhất nhé! Nấu ăn sẽ là những trải nghiệm thú vị!

 

Nguồn bepviet.vn