Bếp từ - Bếp gas

Google+
Cách chọn và sử dụng bếp gas an toàn hiệu quả

Cách chọn và sử dụng bếp gas an toàn hiệu quả

Bếp gas ngày càng được sử dụng phổ biến trong mỗi gian bếp của từng hộ gia đình nhưng làm thế nào để chọn được một chiếc bếp gas ưng ý cũng như cách sử dụng bếp an toàn và hiệu quả thìkhông phải bà nội trợ nào cũng biết rõ. Bây giờ hãy cùng Bếp Việt điểm qua những phương pháp chọn và sử dụng bếp hiệu quả nhé!

Hot!

Chọn bếp và sử dụng bếp an toàn.


 

 

Lựa chọn được chiếc bếp gas an toàn chất lượng quả không dễ dàng

 

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại bếp gas với mẫu mã và tính năng rất đa dạng và phong phú. Theo tư vấn của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh bếp gas có uy tín, đối với bếp gas dương những sản phẩm của Rinnai, Paloma... những thương hiệu nổi tiếng của Nhật được ưa chuộng bậc nhất.

Dòng sản phẩm mang nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng. Bên cạnh đó, dòng bếp âm ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng, các sản phẩm bếp âm mang thương hiệu của Ý, Tây Ban Nha, Nhật như Faster, Toji, Romal, Sevilla... là những dòng sản hẩm được các khách hàng ưu ái do chúng sở hữu những tính năng vượt trội: Chế độ tiết kiệm gas, ngắt gas an toàn, hệ thống đánh lửa, chế độ hẹn giờ... bên cạnh đó chúng sở hữu ngoại hình lung linh với nhiều màu sắc, kểu sáng đặc biệt sang trọng và đẹp mắt. Để tránh những sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng, các bạn nên tới những đại lý, cửa hàng uy tín để lựa chọn bếp cho gia đình. Các bạn sẽ nhận được những lời tư vấn tận tình để giúp các bạn có thể chọn được chiếc bếp gas phù hợp nhất với căn hộ của bạn.

 

Người tiêu dùng cũng nên mua bình gas tại các Cửa hàng, Đại lý chính thức của các Công ty gas. Ngoài ra, khi mua gas cần kiểm tra niêm màng co, tem chống hàng giả vẫn còn được chụp trên van chai gas.

 

 

Bình gas chính hãng an toàn cho chính người sử dụng

 

Cùng với đó, kiểm tra trên chỏm chai gas có dập chữ nổi tên của thương hiệu gas, chữ đóng chìm trên quai xách bình gas trùng với tên thương hiệu in trên thân bình gas nhằm đảm bảo bình gas chính hãng.

Bởi vì thực tế trên thị trường đang có sự chiếm dụng vỏ chai của các thương hiệu nổi tiếng, sau đó mài chữ dập nổi rồi sơn lại làm bình gas của nhãn hiệu mình. Phần vỏ bị mài sẽ mỏng và tăng nguy cơ gây rò rỉ gas, giảm khả năng chịu áp lực của hơi gas dễ gây cháy nổ.

Mua bếp về nhà, nhiều người cho răng mua 1 quả bom về nhà, điều này đúng nếu như không biết sử dụng nó. Việc lắp đặt bếp là một công đoạn hết sức quan trọng, người tiêu dùng cần lưu ý là nên đặt bình thấp hơn bếp và cách bếp 1,5m và đặt bình thẳng đứng, tại chỗ thoáng gió, thấp hơn bếp và không đặt úp hoặc nằm ngang, để đảm bảo an toàn.

 

Dưới đây là một số điều nên tránh:

- Không nên dùng nồi có đáy lớn đun nấu trên bếp gas mini, bởi nồi đáy lớn có thể sẽ làm cho ngọn lửa trùm xuống bình gas không an toàn cho người sử dụng.

 

- Không nên đun nấu quá lâu và liên tục trong thời gian dài trên bếp gas. Bởi vì, khi đun nấu liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ từ ngọn lửa sẽ ảnh hưởng đến bình ga làm cho áp suất trong bình tăng lên, dễ dẫn đến nổ bình ga.

 

- Để tiết kiệm gas, người nội chợ cần chuẩn bị sẵn sàng thực phẩm để nấu ăn cho từng món ăn, khi nấu thì nấu liên tục tránh để bếp nguội rồi bật lại để nấu món khác, nhiều lần bật bếp cũng sẽ tiêu hao gas vô ích.

 

- Không nên để bếp gas ở nơi có nhiều gió hoặc để quạt gió hướng về phía bếp gas khi sử dụng đun nấu. 

 

- Không nên dùng bếp ga quá cũ, đồng thời cũng cần sự kiểm tra định kỳ hoặc thay một chiếc bếp ga mới. Kể từ khi bắt đầu sử dụng đến khoảng năm 5 năm là thời hạn trung bình bạn cần thay dây.



 

Cần lựa chọn thật kĩ lưỡng van gas giữa bình và dây sẫn gas

 

Đối với người tiêu dùng gas sử dụng nhà ống và đóng kín cửa, khi xảy ra hiện tượng xì gas, nếu đứng gần bếp hoặc đang sử dụng bếp phải ngay lập tức khóa van bình gas và tắt bếp, tắt các ngọn lửa hở gần khu vực bếp (như đèn cầy.v.v). Sau đó mở cửa ra vào, cửa sổ cho thông thoáng.

Nếu không sử dụng bếp và đứng gần cửa ra vào, cửa sổ thì nhanh chóng mở cửa thông thoáng và tìm cách đóng van bình gas. Có thể dùng quạt tay để quạt nhằm nhanh chóng làm giảm nồng độ hơi gas trong không khí xuống dưới giới hạn cháy nổ.

Tuyệt đối không thực hiện bất cứ động tác nào có thể gây ra tia lửa như bật hộp quẹt, đóng hoặc tắt các thiết bị điện như contact, cầu dao, aptomat, quạt điện .v.v. kể cả điên thoại di động.

Cuối cùng, mọi người phải nhanh chóng ra khỏi vùng có mùi gas, vùng có nguy cơ cháy, nổ. Gọi điện thoại cho cửa hàng, đại lý gas cử nhân viên xuống kiểm tra, xử lý.

 

Hi vọng những điều trên sẽ giúp được các bạn lựa chọn và sử dụng một cách hiệu quả nhất chiếc bếp gas của mình.

Bepviet.net