Bếp từ - Bếp gas

Google+
Lo sợ gas, bếp từ chạy đột biến.

Lo sợ gas, bếp từ chạy đột biến.

Liên tục xảy ra những vụ nổ khí gas gây hậu quả nghiêm trọng thời gian gần đây khiến nhiều người hướng tới những sản phẩm đun nấu không sử dụng đến gas bỗng dưng đắt khách.

Hot!

Chị Phí Thị Nhàn, nhân viên phụ trách bán hàng tại quầy gia dụng của một siêu thị điện máy cho biết lượng khách mua bếp từ thời gian gần đây tăng đáng kể. “Ngày thường chỉ bán được tầm 4 – 5 chiếc, nhưng hiện tại có ngày lên tới tầm 20 chiếc”, chị Nhàn nói. Thông tin từ các siêu thị điện máy khác cho thấy lượng khách mua bếp từ và bếp điện tại hai siêu thị này cũng có sự tăng đột biến. Anh Cường, chủ một cửa hàng bán các loại bếp từ trên phố Kim Mã, Hà Nội cho biết lượng khách tới mua bếp từ thời gian gần đây tăng tới 30%.

/bếp. Dòng bếp từ cao cấp có giá 15 - 65 triệu đồng/bếp. Ngoài ra, tại các cửa hàng, siêu thị còn có bán bếp hồng ngoại, giá trung bình khoVụ nổ khí gas làm sập nhà khiến hai cháu nhỏ thiệt mạng tại Hà Nội chưa lắng xuống thì một vụ nổ khác liên quan đến gas tại nhà hàng đặc sản tại TP HCM. Hậu quả của các vụ nổ đã khiến người dân phát hãi và ý thức hơn “ẩn họa” khôn lường khi sử dụng bếp gas không đúng cách.

Hội chứng sợ bếp gas

Gia đình anh Thuận, chị Linh sống tại ngõ 250 phố Kim Giang, Hà Nội ngay sau khi nghe tin về vụ nổ khí gas trên phố Tạ Quang Bửu đã lập tức yêu cầu đại lý thường xuyên cung cấp gas cho gia đình tới kiểm tra toàn bộ hệ thống bếp gas. “Bình thường tôi cứ chủ quan, không mấy khi để ý, nhân viên tới thay gas có muốn kiểm tra cũng bảo họ làm qua loa cho nhanh. Hôm vừa rồi kiểm tra kỹ mới biết dây gas đã đến thời kỳ cần thay mới, nếu cố dùng thêm thời gian nữa có khả năng mất an toàn”, chị Linh nói.

Anh Nguyễn Đức Linh, khu đô thị Văn Quán, Hà Nội cũng lập tức đi thay toàn bộ van và dây dẫn gas dù bộ đang sử dụng vẫn còn dùng tốt. Anh Linh cho biết: “Khi mới chuyển tới đây, bên cung cấp gas có tư vấn một số loại van và dây dẫn, tiếc tiền nên tôi yêu cầu lắp loại rẻ nhất. Mặc dù mới dùng bộ van hơn 3 tháng nhưng thấy bất an nên tôi phải thay mới loại xịn để an toàn hơn”.

Việc người dân đồng loạt “cảnh giác” với bếp gas khiến các đại ký cung cấp gas, trung tâm dịch vụ sửa chữa, bảo hành bếp phải làm việc hết công suất. Anh Phùng Văn Quang, chủ đại lý gas Quang Anh, cho biết: “Chúng tôi có tất cả 5 nhân viên phụ trách kỹ thuật. Thời gian gần đây họ phải đi kiểm tra hệ thống bếp gas cho khách liên tục từ sáng đến tối”.

Bếp từ, bếp điện “hút” khách

Hội chứng sợ bếp gas đã gây xáo động thị trường. Mặt hàng bếp từ, bếp điện, hồng ngoại đã tăng lượng khách đột biến.
Theo khảo sát, hiện những chiếc bếp từ được dùng phổ biến có giá dao động 700.000 - 1,5 triệu đồngảng 1,3 - 2 triệu đồng/bếp.

bep dien chefs, bep tu chefs, bep dien tu giovani