Bếp từ - Bếp gas

Google+
Mức tiêu hao của bếp điện từ

Mức tiêu hao của bếp điện từ

Sau những vụ nổ bình gas gần đây, nhiều người bắt đầu chuyển sang dùng bếp điện từ nhưng vẫn ngại tốn điện hoặc mù mờ về khả năng hoạt động, hiệu quả của nó

Hot!

 

Về vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Quang, Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật Công nghệ bếp điện từ Công ty Midea. Ông Quang cho biết hiện nay, người dân vẫn ưa chuộng bếp gas hơn bếp điện từ khi sử dụng nấu nướng do chưa biết rõ những đặc tính ưu điểm của bếp điện từ.

Theo ông Quang, bếp điện từ hoàn toàn tiện lợi, an toàn hơn hẳn so với bếp gas và không tốn quá nhiều điện năng tiêu thụ như nhiều người tiêu dùng suy nghĩ. “Một thí nghiệm đã được chúng tôi thực hiện bằng cách tiến hành nấu 1 lít nước bằng bếp gas và bếp điện từ. Thời gian nấu sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút 24 giây, bếp điện từ là 2 phút 58 giây. Bếp điện từ tiêu thụ 0,1 KW điện, bếp gas tiêu thụ 17 g gas. Tính ra, bếp điện từ chỉ tốn 130 đồng tiền điện, trong khi bếp gas tốn tới 600 đồng tiền gas. Như vậy, tính về mặt kinh tế thì dùng bếp điện từ hoàn toàn lợi hơn so với bếp gas” – ông Quang phân tích.

Về mặt an toàn thì bếp điện từ sử dụng tiêu chuẩn an toàn loại 2 nên mặc dù dùng điện nhưng người dùng sờ vào bất kỳ điểm nào cũng không bị giật, chỉ bị giật trừ khi táy máy chọc sâu vào các bộ phận của bếp. Bếp điện từ sử dụng nhựa cách nhiệt, cách điện hoàn toàn nên không gây ra nóng, giật hay rò rỉ điện.

“Khi mua bếp điện từ, người dùng nên đến các đại lý chính hãng hay các siêu thị điện máy lớn. Nên chọn sản phẩm của các hãng có tên tuổi, nhãn hiệu rõ ràng, không chọn những bếp không có nguồn gốc xuất xứ. Các bếp điện từ chọn mua phải có giá thấp nhất là 500.000 đồng, nếu rẻ hơn thường là loại kém chất lượng”- ông Nguyễn Văn Quang cho biết. 

 

Vì lo sợ “bom gas” nên vài tháng nay, chị Thái Bảo Trân, ngụ đường Nguyễn Văn Luông, quận 6 – TPHCM, đã chuyển sang xài bếp điện từ. Chị Trân cho biết tiện lợi của bếp điện từ là nấu nhanh, không khói và sạch sẽ. Bếp điện từ thích hợp nấu các món có nước như lẩu, canh hoặc các món xào, kho...; còn chiên thì phải canh điều chỉnh nhiệt độ thích hợp vì bếp mau nóng nên dễ bị cháy thức ăn.
“Nhược điểm của bếp điện từ so với bếp gas, theo tôi, vì nó là thiết bị điện tử nên dễ hư hỏng hơn. Dù đa số nồi inox hiện nay đều nấu được bằng bếp điện từ nhưng loại bếp này chỉ nấu được các nồi có từ tính, nồi nhôm là thua. Quan trọng hơn, chúng tôi vẫn e ngại xài bếp điện từ sẽ hao tốn điện, không kinh tế bằng bếp gas”- chị Trân băn khoăn.

 

bep dien chefs, bep tu chefs, bep dien tu giovani