Bếp từ - Bếp gas

Google+
Xử lý mùi trong bếp

Xử lý mùi trong bếp

Người sử dụng cần tính toán tới các giải pháp chủ động dẫn khói và mùi thức ăn ra ngoài trong trường hợp mở cửa sổ mà hướng gió lại đẩy ngược khói và mùi vào trong nhà, sang các không gian chức năng khác

Hot!

 

Để chọn một chiếc máy hút mùi hiệu quả, phù hợp yêu cầu sử dụng của gia đình và đạt tính thẩm mỹ cao, bạn có những lựa chọn sau: Máy hút mùi dạng ống và dạng âm tủ.

- Máy hút mùi dạng ống khói: là loại máy hút mùi có công suất mạnh, kiểu dáng khoẻ khoắn và có thể để độc lập với tủ bếp. Thông thường máy hút mùi dạng ống có công suất khoảng từ 750m 3 /h đến trên 1.100m 3 /h, với các kích thước hợp với kích thước bếp. Bạn cũng lưu ý là không nên dùng máy hút mùi có chiều rộng nhỏ hơn bếp vì như vậy khi nấu mùi thức ăn sẽ không được hút hoàn toàn mà phân tán ra ngoài. Với dòng hút này, bạn không cần màng lọc mà mùi và khói trong phòng sẽ được hút và thoát trực tiếp ra ngoài, cho bạn không khí trong lành khi nấu nướng.

- Máy hút mùi dạng âm tủ: loại máy hút mùi này thường công suất thấp khoảng 400m 3 /h và vì thế độ ồn cũng thấp. Tuy nhiên nhược điểm của máy hút mùi này là không hút mùi và khói hoàn toàn như loại hút mùi ống. Vì cơ chế hoạt động của nó là hút mùi và lọc mùi qua hệ thống màng lọc than hoạt tính bên trong máy hút mùi sau khi thoát không khí đã được lọc vào trở lại trong phòng nên mùi thực phẩm vẫn bám trong phòng trong quá trình nấu nướng. Có một cách để hạn chế nhược điểm này của máy hút mùi dạng này là kết nối đầu thoát của máy hút mùi ra ngoài phòng (ra ngoài không khí) thì vẫn đạt hiệu quả cao khi sử dụng loại hút này. 

 

Máy hút mùi công suất lớn sẻ giúp cho gian bếp thoáng hơn

Để khử nhanh và sạch mùi dầu mỡ bay ra trong quá trình nấu nướng thực phẩm (đặc biệt là với các món rán, nướng...) thì giải pháp tối ưu là sử dụng một chiếc máy hút mùi với công suất phù hợp - khoảng 750m 3 /h là đủ đáp ứng yêu cầu hút mùi của gia đình.

Tất nhiên ta không thể "ỷ lại" vào phương tiện máy hút mùi. Bếp gas và xung quanh khu vực bếp nấu luôn cần được cọ rửa thường xuyên để làm sạch vết bẩn và dầu mỡ bám trên mặt bếp, nếu để lâu sẽ rất khó lau chùi và gây mùi oi mỡ khó chịu.

 

bep dien chefs, bep tu chefs, bep dien tu giovani