Bếp từ - Bếp gas

Google+
Khổ những ai dùng nhiều gas.

Khổ những ai dùng nhiều gas.

Việc lên xuống thất thường 6 lần liên tiếp của mặt hàng này đang đẩy người tiêu dùng vào thế lao đao và phải tự tìm cách "cứu mình” trước cơn lốc giá gas.Trong 2 tháng trở lại đây, câu chuyện giá gas đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dân.

Hot!

Bếp từ, bếp điện từ, bếp than... được ưa chuộng

Ngay từ những ngày đầu khi giá gas tăng, đa số người tiêu dùng phải đau đầu tìm cách ứng phó. Chị Nguyễn Thu Thủy (công nhân KCN Nam Thăng Long – Hà Nội) chia sẻ, trước nay chị và 2 người bạn cùng phòng vẫn sử dụng bếp gas là chính, song cơn lốc giá gas vừa qua đã khiến họ bắt buộc phải tự trang bị thêm cho mình một bếp than tổ ong. "Ở trọ, giá điện 4.000 đồng/kWh, nên chỉ có bếp than là phương tiện hữu hiệu nhất, dù biết là nó gây hại cho sức khỏe”. Cùng chung hoàn cảnh, giới sinh viên, người lao động ngoại tỉnh là những người bị giá gas gây khó dễ nhất. Điện cao, gas cao, họ không còn cách nào khác ngoài việc tìm đến những bếp than tổ ong chỉ có duy nhất một ưu điểm là giá rẻ. Tuy nhiên, không riêng gì sinh viên, người lao động có thu nhập thấp, mà nhiều hộ gia đình trong khu vực nội đô cũng lựa chọn bếp than. Bác Thắng (đường Nguyễn Khang) cho biết, trước giờ trong khu này vẫn có nhiều nhà sử dụng song song bếp gas và bếp than để tiết kiệm chi phí, nhưng chỉ đun nấu lâu như đun nước, kho cá...mới dùng đến than. "Nhưng giờ giá gas đội lên cao thì chắc chắn sẽ ngược lại, bếp than sẽ được sử dụng nhiều hơn”.
Nhiều hộ gia đình khác có nguồn thu ổn định hơn hoặc sinh sống trong các khu dân cư quá nhỏ hẹp, không thể sử dụng than đành quay sang các loại bếp thông dụng khác như bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp điện. Có mặt tại một số siêu thị điện máy như Pico Plaza, Media Mart, Nguyễn Kim, Trần Anh... đa phần nhân viên bán hàng ở đây đều cho biết, từ ngày gas lên giá, lượng khách hỏi mua bếp từ, bếp hồng ngoại... tăng rõ rệt.
Theo ghi nhận của PV, hiện nay, bếp từ, bếp hồng ngoại...có giá dao động từ 580.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/sản phẩm tùy nhãn hiệu. Một nhân viên bán hàng ở Pico cho biết, nhãn hàng bếp từ Midea được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn cả do giá cả phải chăng (khoảng 1,3 triệu) lại có chức năng cảm ứng, dễ sử dụng. Nhân viên này tư vấn thêm, mỗi loại bếp đều có ưu nhược điểm riêng của nó, người tiêu dùng nên lựa chọn tùy thuộc nhu cầu và hoàn cảnh của từng hộ gia đình.
Chẳng hạn, bếp từ thuận tiện ở chỗ nấu nướng nhanh, không gây cháy nổ song dễ cháy khét nếu người dùng không tập trung ở bên bếp trong 5-10 phút, lại kén chọn nồi (yêu cầu nồi đáy phẳng bằng inox nhiễm từ), và chỉ thích hợp với các hộ gia đình ở khu vực đảm bảo nguồn điện ổn định. Bếp hồng ngoại thì dùng được nhiều loại nồi hơn, hiệu suất cao dù hơi chậm so với bếp từ...
Bao giờ hết khổ vì gas.