Bếp từ - Bếp gas

Google+
Chọn dòng máy hút mùi hiện đại cho nhà bếp của bạn?

Chọn dòng máy hút mùi hiện đại cho nhà bếp của bạn?

Trước hết phải chú ý đến công suất của máy hút mùi, nếu phòng bếp rộng từ 4-20m2 thì máy có công suất 500m3/giờ là vừa, sẽ làm sạch không khí xung quanh. Giá cả từ 3,4 triệu đồng/cái. Với các phòng bếp có diện tích lớn hơn từ 24-44m2 phải lắp đặt máy có công suất khoảng 800-1.200m3/giờ nhưng chi phí có thể tăng gấp đôi. Dòng máy tiện lợi nhất hiện nay vẫn là máy hút xả, có bộ lọc và hệ thống ống rời thải khí ra bên ngoài. Nhưng với những căn bếp có diện tích quá khiêm tốn thì dòng máy hút mùi tự khử bằng than hoạt tính là biện pháp tối ưu, vì thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm được diện tích khi lắp đặt.

Hot!

 Với diện tích nhà hẹp, cùng xu hướng phòng khách được thiết kế liền kề phòng bếp tạo cảm giác thân thiện, ấm áp nhưng có một nhược điểm là không khí luôn phảng phất mùi xào nấu thức ăn. Giải pháp đưa ra là dùng máy hút mùi để lọc không khí, nhưng làm sao chọn được máy hút mùi hiệu quả?.

Hiện nay trên thị trường còn xuất hiện loại máy hút mùi có chức năng tự hút ẩm, khi thiết bị bếp bị ướt do nước, hoặc độ ẩm của bếp quá cao máy sẽ tự khởi động hệ thống hút ẩm giúp cho bếp luôn sạch và khô thoáng. Giá của sản phẩm từ 25-33 triệu đồng/cái.

Trên thực tế cũng có nhà đã lắp đặt máy hút mùi nhưng không hiệu quả. Chị Hằng (Q.3, TP.HCM), cho biết: “Dù lắp máy hút mùi tự khử rồi nhưng mỗi khi nấu nướng mùi thức ăn vẫn bay khắp nhà, ám vào đồ đạc và quần áo rất khó chịu”. Lý giải hiện tượng này, chị Tường Vy, đơn vị cung cấp thiết bị nhà bếp Teka, phân tích: “Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy hút mùi không hiệu quả, có thể do bộ khử bằng than hoạt tính dùng quá 6 tháng mà chưa được thay mới nên không có tác dụng”. Chị Vy cho biết thêm. có nhiều trường hợp dùng máy hút mùi có ống dẫn khí thải ra ngoài nhưng vẫn không hết mùi thức ăn vì ống lọc khí dài quá, máy khó xả ra bên ngoài, vì vậy cần kiểm tra lại phần lắp đặt kỹ thuật.

 Theo Thanh Niên Online