Bếp từ - Bếp gas

Google+

Tiết kiệm nhà bếp hiên đại

Nồi nướng và bếp hồng ngoại đang ngày càng được không chỉ các hộ gia đình mà cả nhiều quán ăn, nhà hàng ưa chuộng nhờ đa năng tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tất cả những chức năng nấu nướng...

Hot!

Bếp hồng ngoại sử dụng công nghệ thấu kính hội tụ ánh sáng phát sinh nhiệt từ bóng đèn halogen nên cực kỳ an toàn, tiện dụng và không gây cháy nổ hay ảnh hưởng đến sức khỏe như một số loại phương tiện nấu nướng thông dụng khác như bếp gas hoặc bếp than, củi. Tính năng ưu việt được nhiều người ưa thích vì nó hoàn toàn tiện dụng khi không hề “kén” dụng cụ nấu mà có thể dùng với các loại nồi, chảo bằng gốm, sứ, đất nung, kim loại.... Thường thì bề mặt bếp hồng ngoại được cấu tạo bởi chất liệu ceramic, thủy tinh chịu nhiệt… nên dễ lau chùi, bếp rất an toàn khi sử dụng, nhất là đối với các gia đình có trẻ em và người lớn tuổi.
Ngoài bếp hồng ngoại thì nồi nướng halogen cũng là ưu tiên lựa chọn của các chị em chăm lo cho sức khỏe gia đình và ngán thức ăn dầu mỡ. Cùng chức năng như lò vi sóng nhưng nồi nướng tránh được các nguy cơ cháy nổ khi dùng chung với đĩa kim loại, đĩa sứ hoặc bằng nhựa thông thường. Bạn chẳng cần phải lo ngại sóng từ lò ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Các vòng tròn không khí nóng trong nồi nướng Halogen sẽ tiêu hủy các mô mỡ và giảm hàm lượng cholesterol đến mức thấp nhất trong phạm vị an toàn. Vì thế nấu ăn bằng nồi nướng Halogen sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.Nồi nướng Halogen rất đa năngkhi có thể làm bánh pizza, nướng gà nguyên con, nướng, hấp bánh, rã đông, hun khói và chế biến những món ăn khác. Lò nướng đối lưu bằng công nghệ đèn halogen, thường đi kèm hệ thống quạt đối lưu được gắn trên nắp lò, tạo sự lưu thông hơi nóng giúp nướng đều các loại thực phẩm. Ngoài ra, bạn có thể nướng những loại thức ăn có trọng lượng lớn nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên chất và dễ dàng vệ sinh.
Theo các chuyên gia về tiết kiệm năng lượng cũng như những tính toán từ thực tế, việc sử dụng bếp hồng ngoại giúp tiết kiệm chi phí đến 50%. Trong khi hiệu suất sử dụng của bếp gas chỉ đạt 40% thì hiệu suất sử dụng của bếp hồng ngoại đạt tới 80% - 90%. Bởi, lửa bếp gas dưới đáy nồi, ngoài lượng nhiệt tác động làm chín thức ăn và đun sôi nước, còn có một lượng nhiệt thất thoát ra xung quanh. Còn đối với bếp hồng ngoại, nhiệt tập trung hoàn toàn vào thức ăn, không có sự thất thoát nhiệt.