Bếp từ - Bếp gas

Google+
Chậu rửa dùng sao cho đúng

Chậu rửa dùng sao cho đúng

Chậu rửa trong bếp được các chị em sử dụng hàng ngày như rửa rau, rửa bát đũa hay xử lý sơ qua thức ăn. Nhiều khi các chị em không để ý rác và vỏ đồ ăn nhỏ để cặn dưới bồn rửa. Có những thứ bồn rửa có thể chịu được, thậm chí còn tăng tuổi thọ của chậu rửa.

Hot!

Chậu rửa trong bếp gas được các chị em sử dụng hàng ngày như rửa rau, rửa bát đũa hay xử lý sơ qua thức ăn. Nhiều khi các chị em không để ý rác và vỏ đồ ăn nhỏ để cặn dưới bồn rửa. Có những thứ bồn rửa có thể chịu được, thậm chí còn tăng tuổi thọ của chậu rửa.
 

bep gas am giovani


Vỏ cam, quýt: Cắt nhỏ phần vỏ các loại trái cây họ cam quýt xuống chậu rửa sẽ giúp làm sạch đồ dùng này theo ý gia chủ, đồng thời khi để ráo nước, cống thoát nước ở chậu rửa sẽ không bị bốc mùi.

Bã cà phê: bếp gas âm Một lượng nhỏ bã cà phê theo đường nước chảy xuống ống chậu rửa sẽ giúp khử mùi hiệu quả, song nếu vứt một lượng lớn lại dễ dẫn đến tắc cống.
Vỏ trứng: Khi đã bọp vụn, vỏ trứng có tác dụng làm sạch cống thoát nước chậu rửa trong quá trình xử lý rác thải.

Xương nhỏ: với các loại xương cá hoặc xương vụn khi rơi vào chậu rửa, bạn không phải quá lo lắng mà tìm lấy lên từng chút một bởi nó cũng có ích trong việc xử lý rác thải ở chậu rửa, bởi trong quá trình trôi xuống, những chiếc xương như những “cánh tay nhỏ” có thể kéo theo các loại rác mắc lại trong ống.

Một số loại trái cây: táo, cam, chuối, dâu, nho khi đã cắt nhỏ đều là thứ hữu hiệu đối với cống thoát nước.

Rau: rau sẽ cuốn trôi những rác thải khác khi bị xả nước.
Tuy nhiên cũng có một số thứ sẽ làm bồn rửa quá tải

Dầu mỡ: tránh đổ dầu mỡ hoặc bất kỳ chất béo nào xuống cống rửa, nó có thể đóng cặn thành một tảng lớn và gây tắc cống. Vì vậy, khi có dầu mỡ thừa, bạn nên đổ thẳng vào sọt rác và lấy giấy lau cẩn thận đồ dùng dính dầu mỡ trước khi rửa.

Các loại hạt: Đổ các loại hạt vào cống thoát nước trong chậu rửa chẳng khác nào bạn định thay một chậu rửa và đường ống mới.


Các loại vỏ. Vỏ chuối quá to so với những lỗ thoát trong chậu rửa, vì thế dù có xả nước nhiều thì cái chậu rửa nhà bạn cũng “khó nuốt” loại “thức ăn” này. Vỏ hành tây rất khó phân hủy hay vỏ khoai tây chứa nhiều tinh bột, không tốt cho “tuổi thọ” của cống.

Mì ống, gạo: Đây là loại thực phẩm có khả năng phình to khi gặp nước, vì vậy, không nên đổ vào lối thoát nước của bồn rửa, dễ gây tắc cống dù chúng khá nhỏ.

Đặc biệt, bếp gas âm giovani tuyệt đối không được đổ mảnh thủy tinh hay vỏ thuốc lá vào bồn rửa, những chất độc hại này dễ gây tai nạn hay vấn đề sức khỏe cho người dùng khi không được tẩy uế sạch.

Ngoài ra, hàng tuần, nên đun một ấm nước sôi 100 độ C đổ vào đường ống để đẩy hết các dầu mỡ thừa đọng lại trong đường ống, hoặc lắp đặt ga thu dầu mỡ thừa để giữ lại dầu mỡ và bọt xà phòng. Đó là những biện pháp hữu hiệu để các gia chủ ít phải nhờ đến những công ty thông tắc cống.
 

theo xinh xinh