Bếp từ - Bếp gas

Google+
Bếp từ, bếp điện. bếp điện từ khác nhau như thế nào?

Bếp từ, bếp điện. bếp điện từ khác nhau như thế nào?

Phân biệt bếp từ, bếp điện, bếp điện từ.Công dụng, ưu, nhược điểm của từng loại bếp...

Hot!

 Bạn đang phân vân chọn mua một sản phẩm thay thế bếp gas âm truyền thống không an toàn? Bếp từ, bếp điện từ, bếp điện là sự lựa chọn hoàn hảo. Để không bị nhầm lẫn giữa các bếp và có sự chọn lựa đúng đắn với nhu cầu sử dụng của gia đình trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng phân biệt các loại bếp từ, bếp điện từ, bếp điện( hồng ngoại) trên thị trường.

I. Khái niệm bếp từ, bếp điện(bếp hồng ngoại), bếp điện từ

1. Bếp từ: là bếp có lò nấu sử dụng từ tính để đun nấu, bếp có thể có 1 lò, 2 lò, 3 lò... nhưng chỉ sử dụng từ để đun nấu.

2. Bếp điện( bếp hồng ngoại):  là bếp sử dụng tia hồng ngoại để đún nấu, cũng giống như bếp từ bếp có thể có 1 lò, 2 lò, 3 lò... nhưng chỉ sử dụng tia hồng ngoại để đun nấu.

3. Bếp điện từ: là bếp 2 lò, 3 lò... trở lên kết hợp giữa 1 lò điện 1 lò từ hoặc, 2 lò từ 1 lò điện... tùy theo thiết kế. Chú ý : lò từ chỉ sử dụng từ tính để đun nấu, lò điện chỉ sử dụng tia hồng ngoại để đun nấu, trên cùng 1 bếp tích hợp nhiều lò với cách thức nấu riêng biệt cho từng lò nấu.

II.Bếp từ, bếp điện nguyên lý hoạt động và cách phân biệt:

1.Bếp từ: đã có mặt trên thị trường nhiều năm nay, với chiếc bếp từ đơn quen thuộc dùng để ăn lẩu. Nhưng ngày này bếp từ không đơn giản chỉ dùng một tính năng như trước nữa với việc tích hợp nhiều lò nấu trên 1 bếp, bếp từ đã trở thành dòng bếp có nhiều ưu điểm vượt trội thay thế dần cho các bếp gas âm truyền thống không an toàn.

Bếp từ ứng dụng nguyên lý từ trường của Faraday từ thế kỷ19 vào việc nấu nướng. Cuộn dây sinh từ được đặt bên trong bếp, đặt dưới mặt bếp là một tấm kính cách điện. Khi bật bếp, cuộn dây cảm ứng từ này sẽ sinh ra dòng từ trường, dòng từ trường này chỉ tác dụng với các loại nồi nhiễm từ nằm trong phạm vi cuộn dây. Nồi tự nóng lên và làm chín thức ăn bên trong nồi, gần như không có sự thất thoát năng lượng ra môi trường, hiệu suất bếp từ đạt được lên đến 90%, tiết kiệm điện năng tuyệt đối cho gia đình.

Với nguyên lý hoạt động như vậy, bếp từ rất kén nồi, bếp chỉ sử dụng được với các loại nồi có đáy nhiễm từ , không sử dụng được với các loại nồi sành sứ, thủy tinh,... Nắm bắt được xu thế này, các bộ nồi từ giờ đây cũng đã được phổ biến trên thị trường. Bên cạnh đó với đặc điểm nóng lên và nguội nhanh chóng giúp bếp trở nên an toàn đun nấu. 

2.Bếp điện(hồng ngoại)  sinh nhiệt bằng bức xạ ánh sáng(tia hồng ngoại) từ những bóng đèn halogen hoặc bức xạ nhiệt của các mâm nhiệt làm từ sợi carbon (giống như nhiệt lượng bức xạ của mặt trời tạo ra sức nóng, nhưng nhiệt lượng lớn hơn, thường là 250-600°C , đủ nấu chín thực phẩm).

Khi bật bếp, các mâm nhiệt phát ra nhiệt lượng rất lớn và đi qua mặt kính, truyền đến đáy nồi, làm chín thức ăn. Cơ chế nóng lên từ từ khiến bếp hồng ngoại rất phù hợp với những món ăn yêu cầu nhiệt độ thấp và thời gian nấu lâu như ninh, hầm,.. Tuy nhiên, sau khi nấu nướng mặt kính vẫn còn nóng nên cần chú ý, nếu chạm vào vùng nấu rất dễ bị bỏng. Chính nguyên lý hoạt động như vậy nên bếp hồng ngoại không kén nồi, có thể sử dụng được với các loại nồi làm bằng chất liệu khác nhau.
Bếp điện có một ưu điểm lớn đó là không kén xoong nồi, vì vậy, khi chuyển từ bếp ga sang bếp điện, chị em có thể tận dụng hết tất cả các xoong nồi cũ của gia đình như thủy tinh, sành sứ... Bếp điện không tạo ra phản ứng đốt cháy O2 nên khi nấu nướng sẽ vẫn giữ cho xoong nồi luôn sáng như mới và không tạo ra CO2 giúp bảo vệ môi trường. Tuy không có khả năng tự động nhận dạng đáy nồi để sinh nhiệt như bếp từ nhưng các loại bếp điện hiện đại có thiết kế với 2 vòng nhiệt : vòng nhỏ và vòng to với kích thước khác nhau để phù hợp sử dụng cho những loại xoong nồi kích thước đa dạng của các gia đình

3.Bếp điện từ: Bếp điện tuy có những ưu điểm vượt trội nhưng hiệu suất đun nấu không bằng bếp từ, vì thế để tiết kiệm năng lượng tối đa mà vẫn đảm bảo hiệu quả nấu nướng, các nhà sản xuất đã cho ra đời dòng sản phấm bếp điện từ , là sự kết hợp của 1 vùng nấu từ và 1 vùng nấu điện. Đáp ứng nhu cầu nấu nướng cụ thể của từng gia đình. Tận dụng được các nồi cũ khi chuyển đổi từ gas sang điện.

Để lựa chọn dòng bếp phù hợp với nhu cầu nấu ăn của gia đình cũng giá cả hợp với túi tiền quý khách vui lòng liện hệ:

Hotline: Hà Nội: 0438.29.3333 - 0968.84.3939

                TPHCM: 086.676.8384 - 0977.23.23.87