Bếp từ - Bếp gas

Google+
Cách sử dụng bếp từ Bosch hiệu quả tiết kiệm điện

Cách sử dụng bếp từ Bosch hiệu quả tiết kiệm điện

Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ Bosch hiệu quả tiết kiệm điện từ cách chuyển giá của Bosch

Hot!

 Bếp từ Bosch là dòng sản phẩm cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc với nhiều tính năng hiện đại. Cách sử dụng bếp từ Bocsh được nhiều khách hàng chọn mua quan tâm vì bếp tích hợp nhiều chức năng phụ đun nấu. sử dụng tối đa các chức năng này sẽ giúp người sử dụng nấu ăn dễ dàng và nhanh chóng, mang tới những bữa ăn ngon cho gia đình.

I.NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA BẾP TỪ BOSCH

Bếp từ Bosch hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ dòng điện Fu-cô sử dụng từ tính để đun nấu. Nhiệt độ được sản sinh trực tiếp từ đáy nồi do các dao động phân tử bị kích thích bởi từ tính, nấu chín thức ăn trong nồi. Đây là phương pháp nấu ăn lạnh nhiệt độ tỏa ra môi trường thấp, hao phí điện năng giảm thiểu tối đa khi nhiệt độ được sinh ra chuyển hóa bởi 90% điện năng tiêu thụ.

II.ĐẶC TÍNH ƯU VIỆT CỦA DÒNG SẢN PHẨM

Bếp từ Bosch được nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, Đức với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội như:

- Công suất bếp ra nhiệt nhanh, các bếp từ Bosch đều được tích hợp tính năng Booster kích công suất giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng.

- Sử dụng mặt kính Schott Ceran siêu bền, chống trầy xước, chống bám bẩn hiệu quả dễ dàng vệ sinh. Bề mặt bếp từ thiết kế rộng thoáng tạo sự thoải mái nhất cho người sử dụng, dễ lâu chùi, tiêu thụ điện ít, hệ thông điều khiển cảm  ứng, khóa trẻ em an toàn.

Tham khảo: Mặt kính Schott Ceran

- Có các chức năng hẹn giờ có báo động âm thanh, cảnh báo nhiệt lượng còn dư, cảnh báo khi bị tràn, chức năng tắt mở bếp, chức năng lựa chọn công suất nấu, chức năng 2 trong 1 , bếp từ mặt kính chịu lực, chịu nhiệt, lập trình kỹ thuật số thời gian nấu.

- Bảo vệ sức khỏe người dùng với việc nấu ăn không khói, không khí độc. Thân thiện với môi trường do sử dụng điện năng là dạng năng lượng sạch trong quá trình đun nấu. Có thể dùng bếp trong mọi môi trường như điều hòa hay bật quạt rất thích hợp với khí hấu nóng ẩm của Việt Nam giúp người dùng thoải mái sử dụng bếp trong mùa nóng nực.

III.QUY TRÌNH LẮP ĐẶT

Bếp từ Bosch là sản phẩm bếp lắp âm được thiết kế chắc chắn với mặt kính chịu lực, chịu nhiệt cao. Khi lắp đặt bếp quý khách lưu ý nên cắt đá chuẩn theo kích thước khoét đá của bếp để chánh bếp di dích trong quá trình nấu ăn. Viền thép chịu lực nằm vừa vặn giúp chịu lực nén nồi của bếp được tốt nhất đảm bảo sử dụng bếp bền lâu dài. 

Lắp đặt bếp phù hợp với kích thước

Phía dưới bếp nên để một khoang thông thoáng để bếp tản nhiệt được dễ dàng tránh các lỗi phát sinh do quạt tản nhiệt gây ra.

Do là sản phẩm điện tử nên việc hạn chế nước và các chất lỏng khác vào bụng bếp là rất quan trọng chánh chập cháy bếp. Như vậy, lắp đặt bếp phải dán gioăng cao su, silicon nếu cần thiết để tránh nước lọt xuống phần bụng bếp.

IV.QUY TRÌNH SỬ DỤNG CÁC CHỨC NĂNG TRÊN BẾP TỪ BOCSH

A. BÀN PHÍM ĐIỀU KHIỂN DẠNG 1

 

Bàn phím của Bếp từ Bosch PIL631B18E giá 14.990.000 VNĐ - Chi tiết sản phẩm

1. Nguồn điện: quý khách bật attomat dành riêng cho bếp hoặc cắm nguồn điện vào ổ điện.

2. Đặt nồi nấu vào trung tâm của măt bếp, kích hoạt bếp bằng nút "bật/tắt" nguồn điện, chọn vùng nấu, chọn mức công suất phù hợp, nếu nồi nấu phù hợp bếp sẽ bắt đầu hoạt động.

3. Chọn phím tăng, giảm để lựa chọn tăng giảm công suất tùy ý, phím booster để kích công suất ở vùng nấu.

4. Chọn cài đặt thời gian hẹn giời nấu bằng cách bấm vào phím thời gian và kích hoạt thời gian theo ý muốn.

5. Khóa bàn phím: quý khách giữ phím khỏa từ 5-7S khi bếp sẽ khóa bàn phím. Ở chế độ này các phím khóa sẽ rơi vào trạng thái liệt tam thời giúp bạn tránh trẻ em nghịch ngợm, đồng thời có thể lau dọn bếp dễ dàng khi nước tràn ra vùng bàn phím trong quá trình sử dụng.

B.BÀN PHÍM ĐIỀU KHIỂN DẠNG 2

Bàn phím Bếp từ Bosch PIJ651FC1E giá 17.400.000 VNĐ tại Bếp Việt - chi tiết sản phẩm

1. Kích hoạt điện nguồn: Bật attomat hoặc cắm điện phù hợp với bếp.

2. Đặt nồi nấu vào trung tâm vùng nấu, bật bếp nếu nồi phù hợp bếp sẽ được kích hoạt, nếu không sẽ báo lỗi ko có nồi E0, chọn vùng nấu phù hợp, chọn mức công suất theo các định mức sẵn trên bếp từ 1-9 cho phù hợp với món ăn.

3. Chọn Booster: chọn vùng nấu cần nấu nanh và bấm phím Booster để kích hoạt, vùng nấu sẽ được kích hoạt công suất tối đa cho lượng nhiệt ra lớn trong khoảng 5-10 phút sau đó sẽ trở về trạng thái bình thường.

3. Khóa phím: Giữ phím khóa phím từ 5-7s để kich hoạt khi cần sử dụng.

4. Hẹn giờ: Quý khách chọn vùng nấu, công suất, bầm phím hẹn giờ và tăng giảm thời gian phù hợp.

5. Phím bàn tay đỏ đèn: đây là cảnh báo dư nhiệt vùng nấu lúc mới bắc nồi nấu ra khỏi bếp. Khi phím này sáng tránh chạm vào các lò nấu để tránh bỏng.

C.DẠNG BẢNG ĐIỀU KHIỂN 3

Dạng bàn phím mới hiện đại nhất được tích hợp trên bếp từ Bosch PXJ675DC1E giá 19.900.000 VNĐ-Chi tiết sản phẩm

1. Cắm điện nguồn, bếp từ  phát ra tiếng ” bíp” màn hình hiện thị

2. Ấn nút ” đóng’ mở” để bắt đầu quá trình gia nhiệt.

3. Cài đặt các chế độ, bấm nút chức năng cụ thể màn hình huỳnh quang xuất hiện ký hiệu tương ứng.

4. Trong quá trình xào, rán , nấu, bấm nút “+,-” để điều chỉnh công suất, hoặc nhiệt độ.màn huỳnh quang hiện thị nhiệt độ to nhỏ, khi công suất được điều chỉnh đến mức thấp nhất, thì tiết kiệm năng lượng sẽ sáng thể hiện quá trình tiết kiệm năng lượng bắt đầu hoạt động.

V.HƯỚNG DẪN CỤ THỂ CÁC CHỨC NĂNG TÍCH HỢP TRÊN BẾP

1. Chức năng hẹn giờ: Khi bật bếp, bấm nút đặt giờ, sau đó bấm ” +,-” để điều chỉnh thời gian. sau khi cài đặt xong bấm nút xác nhận, tiếp theo điều chỉnh nhiệt độ bấm “+,- ” bấm “Start” để bắt đầu quá trình hoạt động. Khi hết thời gian bếp sẽ tự đông tắt.

Đây là chức năng được kích hoạt khi quý khách cần nấu các món ăn cần nhiều thời gian. Chú úy khi bật chức năng này quý khách nên cho vừa lượng nước để không bị cạn, cháy trước khi bếp tắt.

2. Chức năng khóa bàn phím: Chức năng này giúp quý khách có thể vệ sinh bếp dễ dàng mà không làm thay đổi công suất bếp khi đun nấu. Khóa bàn phím còn rất thích hợp với các gia đình có trẻ nhỏ khi bé nghịch ngợm sẽ không thể kích hoạt cũng như thay đổi các mức công suất khi nấu ăn.

3. Booster: đây là chức năng kích công suất nên lượng nhiệt ra rất lớn, chỉ sử dụng đun nước luộc rau, hầm xương, ninh... trong thời gian ngắn.

5. Cảnh báo nhiệt dư: Khi phím này sáng đèn tức lượng nhiệt tồn đọng sau đun nấu trên bếp khá lớn tránh chạm vào vùng nấu có thể gây bỏng.

6. Với các bếp có cài đặt sẵn mức công suất từ 1-9 hoặc chia 17 mức công suất thì chỉ cần kích hoạt công suất phù hợp với món ăn là được.

VI.NHỮNG ĐIỀU CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG BẾP TỪ BOSCH

1. Do là bếp từ nên thời gian gia nhiệt của bếp rất nhanh, nên không được để nồi không lên bếp sẽ gây cháy nồi nếu vô tình kích hoạt bếp. Tránh để các dụng cụ inox, sắt thép nhiễm từ lên vùng nấu có thể gây bỏng nếu như nhận từ.

2. Đặt nồi nấu vào chính giữa của mặt bếp từ, đường kính đáy nồi không vượt quá kích thước vùng nấu, để đảm bảo công suất của bếp nấu được kích hoạt tối đa.

3. Khi sử dụng bếp từ nên sử dụng ổ cắm chuyên nghiệp độc lập cường độ dòng điện không được nhỏ hơn cường độ rắc cắm của bếp từ, an toàn nhất thì nên sử dụng Attomat độc lập cho bêp với điện nguồn ổn định để đẩm bảo tải trọng.

4. Do là sản phẩm điện tử nên không để gần nguồn nước tránh nước tràn vào bụng bếp làm hỏng bếp.

5. Để xa nơi có khí nóng lớn, hơi đốt, dò khí.

6. Lắp đặt xa tường tối thiểu là 10cm và đáy bếp không bị chắn kín, để cửa hút khí và xả không bị bịt lại.

VII. BẾP TỪ LÀ MỘT SẢN PHẨM AN TOÀN

1. Tích hợp chế độ tự ngắt hoặc cảnh báo nếu điện áp quá thấp hoặc quá cao, đảm bảo an toàn cháy nổ.

2. Mặt bếp vượt quá nhiệt độ an toàn bếp sẽ tự động ngắt việc tăng  nhiệt độ

3. Bảo vệ trong quá trình không có con người thao tác, trong vòng 2 giờ bếp từ không nhận được chỉ thị nào bếp sẽ tự động ngắt.

4. Đối với những dụng cụ nấu kim loại có đường kính dưới 10cm bếp sẽ tự động không tăng lực đốt, để tránh việc gia nhiệt thừa.

5. Không có nồi hoặc nồi không đúng quy cách thì bếp từ cũng sẽ tự động bảo vệ, có thể báo lỗi E0 nếu nồi nấu không phù hợp.

6. Khi mặt bếp không có nồi nấu hoặc nồi nấu không đúng quy cách chủng loại thì bếp sẽ tăng lực đốt sau đó sẽ tự động cảnh báo, 20 phút sau bếp tự động ngắt để đảm bảo an toàn.

VII.SỬ DỤNG BẾP TỪ BOSCH AN TOÀN

1. Không dùng dây thép, vật lạ cắm vào cửa xả và cửa hút khí của bếp tránh là hư hại bếp.

2. Sau khi sử dụng, mặt bếp từ chịu ảnh hưởng nhiệt độ của nồi, mặt bếp vẫn còn nóng, nên không được chạm tay trực tiếp vào mặt bếp, dễ gây bỏng.

3.Tránh va đập lực lớn đến mặt kính của bếp từ. Bếp bi vỡ mặt kính ngay lập tức tắt bếp và rút phích cắm, ngừng sử dụng bếp để đảm bảo an toàn.

4. Không sử dụng miếng kim loại  trực tiếp hoặc gián tiếp để tăng nhiệt, trách việc các miếng kim loại bị đốt nóng rất nguy  hiểm trong quá trình sử dụng

5. Không được đặt vải, giấy… các vật phẩm dễ bắt nhiêt lên mặt bếp từ để gián tiếp hoặc trực tiếp tăng nhiệt, dễ gây cháy.

6. Ngoài các dụng cụ đựng đồ chế biến thức ăn, thì tất cả các dụng cụ khác đặc biệt các dụng cụ làm bằng kim loại như dao, kéo... không được đặt lên bếp từ.

7. Không được tăng nhiệt cho đồ hộp, những đồ đậy kín,… Nếu không khí trong đồ đựng dãn nở do nhiệt dễ không thoát ra được dẫn đến cháy nổ.

8. Không đặt bếp từ nơi gần lửa, bếp gas, các nguồn nhiệt, nguồn nước… nếu để những nơi đó hơi nóng sẽ làm nóng chảy các bộ phận nhựa của bếp, hoặc làm hư hại đến các linh kiện bên trong bếp gây hỏng học giảm tuổi thọ của bếp.

 

Xem ngay các bếp từ Bosch hiện đại và chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhé! Nấu ăn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời!

Theo Văn Vũ (bepviet.vn)

Các đơn vị sao chép nội dung vui lòng trích dẫn nguồn. Trân trọng cảm ơn!