Bếp từ - Bếp gas

Google+

Hãng bếp được nhiều người biết đến.

Với nhiều gia đình, nhà bếp giờ trở thành nơi phô diễn sự giàu sang. Hàng chục nhãn hiệu kinh doanh, sản xuất đồ dùng, dụng cụ nhà bếp nổi tiếng của thế giới đang đua nhau đưa sản phẩm thâm nhập thị trường các đô thị lớn ở Việt Nam.

Hot!

Chị Mai Anh, làm việc tại một ngân hàng nước ngoài vừa dọn về căn biệt thự mới tại Ciputra. Đồng nghiệp đến nhà, chị khoe ngay căn bếp nào bếp điện từ, lò nướng đa năng dung tích 42 lít, máy rửa bát thế hệ mới màn hình hiển thị tinh thể lỏng với 18 ngôn ngữ, năng suất rửa 13 bộ độ ăn Âu, sấy khô tiệt trùng có hẹn giờ. Máy giặt đa chức năng, tốc độ vắt 1.200 vòng/phút, điều chỉnh chế độ hẹn giờ, giặt lạnh...
Máy giặt chống nhăn quần áo. Ảnh: V.H.

Ông Phan Hùng Sơn, Giám đốc điều hành Công ty Tristar, đại diện phân phối hãng Fagor (Italy) cho hay Việt Nam là thị trường trẻ, nhiều tiềm năng, doanh thu các loại đồ bếp cao cấp tăng khoảng 150-200% mỗi năm. Ngoài Fagor, trên thị trường hiện có những thương hiệu nổi tiếng như Electrolux, Teka... với thời gian bảo hành tới 2 năm cho mỗi loại sản phẩm.

Theo ghi nhận thì khách hàng của hãng toàn thuộc "đẳng cấp cao". Ông cho biết: "Không chỉ đắt tiền, những sản phẩm này còn đòi hỏi chủ nhân có văn hóa tiêu dùng và sự hiểu biết đến khó tính. Thông thường, gia chủ sắm đồ theo tư vấn của nhà thiết kế nội thất".

Vì kén khách nên ngoài bán lẻ, các nhà phân phối hàng hiệu thường tìm kiếm thêm khách dự án như khách sạn, biệt thự, căn hộ chung cư cao cấp cho người nước ngoài thuê... Điều các nhà nhập khẩu lo ngại nhất là chỉ sau một thời gian ngắn đồ hiệu xuất hiện trên thị trường Việt Nam, đã có những sản phẩm nhái tương tự. Không nhái tên nhưng chức năng và kiểu dáng y chang sản phẩm ngoại nhập khiến không ít khách hàng nhầm lẫn.

Cũng vì tâm lý chuộng hàng ngoại nên hầu như chưa có hãng thiết bị đồ bếp cao cấp nào có ý định đầu tư nhà máy sản xuất lắp ráp tại Việt Nam. Chỉ chiếc bếp ga âm lắp ráp tại Malaysia, phụ kiện nhập khẩu từ châu Âu, "Nếu nói hàng Việt nhiều khách hàng lại không muốn rút hầu bao, vì đã đồ hiệu phải đi đôi với hàng nhập".
Nhân viên bán hàng tại showroom BẾP VIỆT cho biết, một bộ đồ bếp cơ bản gồm một bếp gas âm kính, máy hút mùi, lò nướng, chậu rửa giá khoảng 20-25 triệu đồng, loại cao cấp hơn giá 50-55 triệu đồng.
Với nhiều gia đình, bếp ga được thay thế bằng bếp cảm ứng điện từ. Một chiếc bếp 5 mặt nấu, với 3 mặt từ lớn 28 cm2, hệ thống đèn hiển thị 12 mức tốc độ, hẹn giờ, công suất 10,8 kW có giá 15-25 triệu đồng.

bếp điện từ faster bếp từ faster