Bếp từ - Bếp gas

Google+

Bốn chỉ tiêu tiết kiệm thời bão giá

Không cần ai bảo ai, bà nội trợ nào cũng thấy rằng giá cả đang leo thang vùn vụt, hóa đơn tháng sau nhiều hơn tháng trước.

Hot!


Ăn
Trong bốn nhu cầu đó, ngân sách chi cho ăn uống là thứ khiến bà nội trợ nhức đầu nhất vì chuyện ăn là chuyện mỗi ngày. Giải pháp tối ưu cho chuyện này là sự xuất hiện của chiếc bếp từ. Với những tính năng ưu việt, bếp từ càng sáng đèn nhiều thì tiền bạn "đốt" cho chuyện chi tiêu ăn uống càng ít...
Theo suy nghĩ của rất nhiều người, những thiết bị có công suất lớn thì buộc phải “hao điện” – điều đó là hoàn toàn sai vì công suất lớn giúp bạn rút giảm được thời gian nấu. Bếp từ là loại bếp tiết kiệm năng lượng nhất có trên thị trường hiện nay.

Bếp từ tạo ra nhiệt từ đáy nồi và truyền trực tiếp vào thực phẩm bên trong nên không tổn hao năng lượng như các loại bếp khác, ta lại có thể kiểm soát dễ dàng mức năng lượng sử dụng qua các phím chỉnh nhiệt độ, vì vậy, hiệu suất của bếp rất cao, ít hao phí điện năng tiêu thụ.

Nếu nhà bạn sử dụng một bình gas 12 kg trong khoảng một tháng rưỡi sẽ tốn khoảng 450.000đ, chưa kể giá gas tăng vùn vụt. Nếu sử dụng bếp từ trong thời gian tương tự, bạn sẽ chỉ tốn khoảng 81.000 đồng tiền điện, tính ra mỗi năm tiết kiệm được tròm trèm gần 2.700.000đ. Với độ bền và chất lượng cao, bạn cũng sẽ tiết kiệm được khoản tiền thay mới hoặc sửa chữa khi bếp trục trặc.

Thắt chặt hầu bao thời bão giá 1
Một cuộc thay đổi toàn diện mọi thói quen chi tiêu, sinh hoạt trong gia đình là rất cần thiết để trụ vững với bão giá. Có nhiều cách để giảm mức chi tiêu của gia đình bạn trước bão giá, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là tiết chế chi ở bốn nhu cầu chính: ăn, mặc, đi lại và
vui chơi

Mặc
Cực kỳ tiết kiệm trong chuyện chi tiêu mua sắm quần áo, giày dép mới vì có thể làm ngân quỹ tháng đó của nhà bạn bị thâm hụt một cách trầm trọng. Thậm chí khi quyết định mua một món đồ mới, hãy cân nhắc và hỏi kỹ nhân viên xem sắp có giảm giá trong thời gian gần hay không. Cũng đừng vì ham giá rẻ mà mua các sản phẩm giảm giá, bạn phải nghĩ kỹ là mình có thật sự cần món đồ đó hay không và giá của nó có hợp lý không.

Vui chơi
Thay vì chọn những buổi tối cuối tuần cả nhà cùng ra ngoài ăn nhà hàng vừa tốn tiền mà có thể cũng không ngon, bạn hãy rủ rê cả nhà cùng mình chuẩn bị bữa ăn tối đặc biệt tại nhà. Có chiếc bếp từ trong gian bếp, công việc nấu nướng của bạn cũng sẽ trở nên cực kỳ đơn giản và thú vị.

Chu kỳ đi du lịch của gia đình bạn cũng nên giãn cách ra bớt để ưu tiên cho việc tiết kiệm. Trước chuyến đi, có thể tham khảo thông tin về khách sạn giá rẻ đặt qua mạng hoặc những địa điểm tham quan, ăn uống với giá rõ ràng. Đừng ngần ngại mặc cả khi bạn muốn mua đặc sản hay quà lưu niệm mang về, chi khoản tiền đó hay không là do bạn quyết định.

Thắt chặt hầu bao thời bão giá 2

Nấu ăn tại nhà là một cách tiết kiệm “ngon, bổ, rẻ”

Đi lại

Dĩ nhiên, xe đạp và các phương tiện công cộng vẫn được khuyến cáo sử dụng triệt để trong thời kỳ bão giá. Tuy nhiên,nếu không thuận tiện cho công việc của bạn, bạn cũng có thể chọn cách tiết kiệm xăng cho chiếc xe của mình. Tắt máy khi dừng đèn đỏ quá lâu, giữ tốc độ đều khi chạy là cách đơn giản để đỡ hao tốn xăng.

Hãy bảo trì xe thường xuyên để hạn chế những hỏng hóc nặng. Chọn cây xăng đảm bảo chất lượng cũng là cách để bạn gián tiếp bảo vệ chiếc xe và túi tiền của mình.

Thay đổi thói quen, kiên trì làm theo những quy tắc đã đề ra cho cả gia đình, bạn sẽ thấy sống trong bão giá thật ra cũng không quá khó, khi bạn đã biết cách để thích nghi.


 

bếp điện từ bếp gas âm faster bếp điện