Bếp từ - Bếp gas

Google+

Bồn rửa nơi phòng tránh ngộ độc thực phẩm.

Ngoài vị chí đặt bồn rửa có tính phong thủy, bồn rửa phải có kích thước phù hợp để khi sử dụng không làm ảnh hưởng tới các đồ dùng khác.

Hot!

 

Khi chọn mua bồn rửa, bạn nên chọn loại có thể sử dụng lâu dài mà không làm “lỗi mốt” căn bếp. Thiết kế của căn bếp cũng ảnh hưởng đến loại bồn rửa được lắp đặt. Sau đây là 5 loại bồn rửa mà bạn có thể lựa chọn:

1. Bồn rửa có cạnh hoặc khung cuộn

Phần mép trên của bồn được cuộn tròn tạo thành chiếc khung nằm cao hơn mặt trên của quầy bếp. Vì vành của chiếc bồn nằm trên bề mặt quầy bếp nên kích thước của chúng trông to hơn và hoàn toàn nổi bật.

Chiếc bồn rửa có cạnh cuộn tròn thích hợp với mọi phong cách thiết kế và thường được làm bằng sứ tráng men hoặc inox.

2. Bồn rửa có viền vành

Kiểu bồn này đòi hỏi phải có một phần đế phẳng làm bằng kim loại để trên bề mặt quầy bếp rồi mới đặt bồn rửa lên trên. Đây là loại bồn rửa khá phổ biến và có giá thành tương đối thấp.

Chúng thích hợp cho mọi mục đích sử dụng, từ việc rửa chén bát, thực phẩm cho đến nhu cầu vệ sinh cá nhân… Tuy nhiên, vì có kiểu dáng đơn giản nên hạn chế của loại bồn có viền vành này là không tạo được phong cách đặc trưng.

3. Bồn đá

Bồn đá thường được làm chung với loại đá của bề mặt quầy bếp. Bồn đá được thiết kế để gắn vào mặt bếp tạo ra bề mặt phẳng và đồng bộ khiến bạn không thể phân biệt được sự khác nhau giữa chiếc bồn rửa và bề mặt quầy bếp. Kiểu bồn này phù hợp với phòng bếp được thiết kế theo phong cách các nước châu Âu như Pháp, Ý.
Bồn rửa là vật dụng được sử dụng thường xuyên nhất trong bếp. Không chỉ rửa sạch thực phẩm hay vệ sinh chén đĩa, bồn rửa còn tạo phong cách riêng nếu chúng được thiết kế phù hợp với không gian phòng bếp.

4. Bồn rửa có khung chìm

Loại bồn rửa này mang lại cảm giác trơn phẳng và rất hợp với phong cách của những căn bếp hiện đại. Phần đáy bồn rửa được gắn chặt vào bên dưới quầy bếp, vành bồn nằm phẳng khít với bề mặt của quầy bếp.

Thông thường, bồn rửa có khung chìm được làm từ chất liệu inox hoặc nhôm có tráng inox nên giá thành tương đối rẻ, phù hợp với mọi căn bếp.

5. Bồn rửa đồng bộ với quầy bếp

Cả bồn rửa và quầy bếp đều được làm từ cùng một chất liệu (chẳng hạn như đá hoặc các vật liệu rắn, chắc…). Bồn rửa sẽ hoà lẫn với bề mặt quầy bếp nên khó nhìn thấy.

Phần lớn kiểu bồn rửa này được làm từ đá nên trông rất bóng, hiện đại và không đòi hỏi phải bảo quản kỹ. Tuy nhiên, nhược điểm của loại bồn rửa này là chi phí khá cao.

Dù lựa chọn bồn rửa theo phong cách nào thì điều bạn cần quan tâm nhiều nhất chính là chất liệu của chiếc bồn. Bạn chỉ nên lựa chọn những chiếc bồn rửa có chất liệu hài hòa với căn bếp.