Bếp từ - Bếp gas

Google+

Doanh nghiệp gas với mức thuyế tháng 7 năm 2012

guyên nhân do trong tháng 6, doanh nghiệp kinh doanh gas không có hàng cung cấp từ nhà máy lọc dầu Dung Quất nên có thể phải nhập ngoài với giá cao.

Hot!

uối tuần trước, Bộ Tài chính phát đi thông báo sẽ khôi phục trở lại mức thuế suất thuế nhập khẩu 5% đối với mặt hàng gas (LPG), nhưng chưa nêu thời điểm áp dụng.

Hiện nay, thuế nhập khẩu đối với LPG là 0%. Đại diện PetroVietnam gas cho rằng, trong bối cảnh giá gas thế giới giảm, để hài hoà lợi ích Nhà nước, việc tăng thuế nhập khẩu là hợp lý.

Nhưng theo doanh nghiệp này, Bộ Tài chính nên áp dụng từ tháng 7/2012. Bởi vì, trong tháng 6/2012, các doanh nghiệp kinh doanh gas không có hàng cung cấp từ nhà máy lọc dầu Dung Quất nên phải nhập khẩu. Do đó, nguồn cung bên ngoài sẽ ép giá, chào giá gas lên cao, nên giá gas nhập về lại không còn thấp.

Theo PetroVietnam gas, việc tăng thuế nhập khẩu gas nên áp dụng từ tháng 7/2012 vì lúc đó nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ cung ứng trở lại.Ngay sau đó, một số doanh nghiệp kinh doanh gas tỏ ra lo ngại mức thuế mới sẽ được áp dụng sớm trong tuần này.