Bếp từ - Bếp gas

Google+
Các kiểu tủ bếp

Các kiểu tủ bếp

Ngày càng có nhiều các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng như tư vấn, thiết kế tủ bếp ra mắt......

Hot!

 

Những lưu ý
Khi không gian nhà bếp ngày càng được coi trọng, việc lựa chọn cũng như lắp đặt, sắp xếp tủ bếp cần hết sức cân nhắc.


Thứ nhất, thời điểm lắp đặt tủ bếp lý tưởng nhất khi công trình đang ở giai đoạn hoàn thiện. Khi đó sẽ bố trí được một cách khoa học vị trị ống nước, điện, gạch ốp tường, các đồ dùng trong bếp … tránh sửa chữa về sau.


Thứ hai, trong việc lựa chọn tủ bếp, chất liệu luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu. Mỗi chất liệu có ưu, nhược điểm riêng. Nếu như gỗ tạo ra không gian bếp ấm cúng, sang trọng nhưng lại có nguy cơ dễ bị mối, mọt hay thấm nước thì nhôm, inox dù không bị hạn chế bởi những yếu tố này nhưng lại thiếu tính thẩm mỹ trong gian bếp. Phần mặt bếp tiếp xúc nhiều với nước, bụi bẩn cần sử dụng vật liệu dễ lau chùi, cọ rửa như mặt bàn đá, composite..


Thứ ba, khi lắp đặt tủ bếp từ tủ đứng đến tủ treo đều cần một khoảng cách đối với sàn, tường để tránh ẩm mốc, mối mọt. Tủ đứng cần được thiết kế đặt trên hệ thống chân tủ có thể điều chỉnh được độ cao, tủ treo thiết kế để phần hậu không ốp sát vào tường.
Trong quá trình sử dụng, muốn tuổi thọ của tủ bếp cao, phải luôn giữ khô ráo, sạch sẽ và thoáng khí, tránh các tác động mạnh lên bề mặt tủ. Tuy nhiên nếu tủ bếp bằng chất liệu gỗ công nghiệp, thường xuyên lau rửa những chỗ ám khói, dầu mỡ sẽ là nguyên nhân trực tiếp rút ngắn tuổi thọ cho tủ bếp.Nếu như trước kia tủ bếp chuyên nhập khẩu từ nước ngoài, là một vật dụng xa xỉ thì vài năm trở lại đây nó đã được phổ biến rộng rãi trong mọi gia đình. Chất liệu tủ bếp phong phú từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp đến inox, nhôm, hợp kim... Gia đình có thu nhập trung bình thường chọn gỗ công nghiệp giá thành rẻ, tiện lợi, gia đình khá giả lại ưa chuộng gỗ tự nhiên quý như pơ mu, xoan đào. Tủ bếp chưa có phụ kiện đi kèm như bản lề, mặt đá, ray trượt, bằng chất liệu gỗ tự nhiên như tùng, thông có giá 2,8-3 triệu/m dài, loại cao cấp hơn 4 triệu trở lên như giáng hương 5,5 triệu/m dài, xoan đào 6-8 triệu/m dài, bằng chất liệu inox 4-4,5 triệu/m dài.Phong cách thiết kế của mỗi loại tủ bếp đều mang đặc trưng riêng từ đơn giản, phức tạp, đến cổ điển, hiện đại. Những gam màu trắng, xanh, vàng, nâu vân gỗ làm sinh động tủ bếp, trong đó màu sơn được sử dụng nhiều nhất vẫn là màu sẫm như nâu vân gỗ. Kết hợp với những tủ bếp treo, đứng, kệ là một bộ thiết bị tiện lợi như bồn rửa, bếp gas, máy sấy bát, máy khử mùi, máy hút khói…tùy theo điều kiện mỗi gia đình. 

bep dien tu, bep dien, bep tu